รูปภาพ

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 3

วิธีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์(ทวีต : Tweet)
สำหรับผู้ใช้ทวิตเตอร์ครั้งแรก เราน่าจะลองโพสต์ข้อความเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนครับ(ฮา) การโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ เรามักเรียกกันสั้นๆว่า ทวีต(tweet)ครับ เราสามารถโพสต์หรือทวิตได้ครั้งละไม่เกิน 140 ตัวอักษร โดยจะโพสต์กี่ครั้งต่อวันก็ได้ครับ
1. เข้าที่เว็บ http://www.twitter.com/



2. คลิกที่ปุ่ม Sign in จากนั้นให้ใส่ username (ชื่อทวิตเตอร์ของเรา) ตามด้วยรหัสผ่าน => คลิกปุ่ม Sign in ครับ




3. หัวใจของการเล่นทวิตเตอร์อยู่ที่ช่อง What are you doing? ครับ ไม่ว่าเราทำอะไร ที่ไหน อย่างไร อยากบอกให้เพื่อนๆรู้ ก็พิมพ์เข้าไปได้เลย (ความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร) เสร็จแล้วคลิกปุ่ม update ครับ เช่น ตอนนี้กินข้าวขาหมู อยู่เยาวราชนะคะแอบเล่นทวิตเตอร์ในที่ทำงานอยู่ค่ะทำโปรเจคส่งอาจารย์อยู่นะเอ ทำไมขนมโดนัทต้องมีรูระหว่าง iPhone กับ BlackBerry อันไหนเจ๋งกว่ากัน พิมพ์เข้าไปได้ตามใจเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น